Bài đăng

Vốn điều lệ là gì?

Hình ảnh
Bạn đang muốn thành lập doanh nghiệp, bạn không biết vốn điều lệ bao nhiêu là đủ và có cần phải xác minh khi thành lập hay không? Đó là những thắc mắc của bạn và tất cả các khách hàng khi liên hệ với chúng tôi, hôm nay chúng tôi sẽ có một bài viết để chia sẻ các vấn đề cơ bản dành cho bạn. [caption id="attachment_1530" align="aligncenter" width="800"] vốn điều lệ là gì[/caption] Sau đây là những chia sẻ về vốn điều lệ, hy vọng những chia sẻ này sẽ 1 phần giúp ích cho các anh chị đang có ý định thành lập doanh nghiệp mà còn đang phân vân về việc phải chọn vốn điều lệ bao nhiêu, có cần phải chứng minh vốn này hay không. Định Nghĩa: Vốn điều lệ là gì ? Đây là số vốn do các thành viên, cổ đông đóng gop hoặc cam kế góp trong thời gian nhất định và được ghi vào điều lệ công ty. Tài sản góp vốn có thể là tiền Việt Nam, ngoại tệ tự do chuyển đổi, vàng, giá trị quyền sử dụng đất, giá trị quyền sở hữu trí tuệ, công nghệ, bí quyết kỹ thuật, các tài sản khác g...

Hướng dẫn cách sửa lỗi không chọn được tệp tờ khai – 100% thành công

Hình ảnh
Chào Quý doanh nghiệp, chukysotphcm.net nhận thấy rằng, mỗi khi đến kỳ nộp tờ khai tháng, hay quý, các khách hàng đều gọi điện đến nhờ xử lý lỗi căn bản nhất mà tất cả ai khi nộp tờ khai điều phải gặp qua 1 lần, nếu không biết xử lý thì có thể gây chậm trễ trong công việc, ảnh hưởng đến nhiều vấn đề. Một số bạn cũng inbox các câu hỏi như sau: Bạn Liem Dao: "Mình cũng không nộp được tờ khai. Chuyển các máy khác, chuyển địa điểm khác cũng: Đang tải thư viện, xin vui lòng thực hiện chức năng sau ít phút..... chờ mãi dấu chấm lúc tiến lúc lui, không phải treo bạn ạ. Làm thế nào bây giờ ??????" Bạn Anh Đỗ : "Mình không nộp được tờ khai, toàn báo chờ ít phút..." Bạn Gia Lạc Lạc : "mình không nộp được, cứ đang chạy, yêu cầu thực hiện sau ít phút, mà mấy ngày rồi" Bạn Candy Cun "add ơi mình không nộp được. máy cứ báo an (add-on for this website failed to run). Add và các bạn giúp mình với. Mình cảm ơn nhiều" Bạn Thanh Hoa "mình nộp tờ kh...

Tìm hiểu ưu và nhược điểm khi thuê văn phòng ảo

Hình ảnh
Các doanh nghiệp mới thành lập, muốn tiết kiệm chi phí trong thời gian đầu cũng như trong quá trình doanh nghiệp có những khó khăn thì giải pháp thuê văn phòng ảo ngày càng được doanh nghiệp lựa chọn. Nhưng giải pháp này cũng gặp nhiều khó khăn khi phải đối mặt với những trở ngại trong quá trình làm việc. Để hiểu rõ và nắm ưu nhược điểm của việc thuê văn phòng ảo, chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn ở phần phía dưới:   Ưu điểm Giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí Đầu tư ít về trang thiết bị, nội ngoại thất cho văn phòng. Vị trí địa lý ở trung tâm và dễ tìm kiếm hơn. Xây dựng hình ảnh đẹp trong mắt khách hàng, đối tác Dịch vụ văn phòng chuyên nghiệp Có nhiều cơ hội gặp gỡ các doanh nghiệp khởi nghiệp khác Nhược điểm Muốn gặp khách hàng, đối tác phải báo trước Điện thoại viên của văn phòng ảo sẽ trả lời điện thoại dựa vào tên công ty đăng ký kinh doanh của bạn. Những cuộc gọi đến sẽ chuyển đến số điện thoại của bạn hoặc lấy tin nhắn và gửi đến cho bạn. Văn phòng ảo sẽ hỗ...

Thông báo tạm dừng Hệ thống Khai thuế điện tử (iHTKK), Hệ thống Nộp thuế điện tử (NTĐT)

Hình ảnh
TỔNG CỤC THUẾ THÔNG BÁO V/v: Tạm dừng Hệ thống Khai thuế điện tử (iHTKK), Nộp thuế điện tử (NTĐT), Dịch vụ thuế điện tử (ETax) Từ 18h00 ngày 26/4/2019 (Thứ 6) đến 08h00 ngày 30/4/2019 (Thứ 3, ngày nghỉ lễ) , Tổng cục Thuế tạm dừng các hệ thống Khai thuế điện tử (iHTKK), Nộp thuế điện tử (NTĐT), Dịch vụ thuế điện tử (ETax) để phục vụ nâng cấp, bảo trì hệ thống. Đối với các hồ sơ thuế chờ nhận trả thông báo bước 1 (thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ) và thông báo bước 2 (thông báo về việc chấp nhận/ không chấp nhận hồ sơ), sau khi đưa hệ thống hoạt động trở lại, Tổng cục Thuế sẽ trả đầy đủ thông báo cho toàn bộ các hồ sơ chưa nhận được thông báo bước 1, bước 2 trong thời gian tạm dừng. Tổng cục Thuế thông báo để Người nộp thuế được biết. Xem thông báo từ tổng cục thuế tại đây Trân trọng cảm ơn./. Tham khảo bài nguyên mẫu tại đây : Thông báo tạm dừng Hệ thống Khai thuế điện tử (iHTKK), Hệ thống Nộp thuế điện tử (NTĐT)

Chữ ký số được dùng cho mục đích gì?

Hình ảnh
Như các bạn cũng đã biết, chữ ký số ngày nay trở nên phổ biến và được áp dụng rộng rãi trên nhiều lĩnh vực về văn bản điện tử, kê khai thuế, báo cáo thuế, bảo hiểm xã hội... [caption id="attachment_1504" align="aligncenter" width="700"] mục đích của việc dùng chữ ký số[/caption] Tuy nhiên, ở nhiều lĩnh vực khác nhau, chữ ký số đóng một vai trò và một mục đích khác nhau, do đó, ở bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu mục đích của chữ ký số là gì trong cuộc sống và lĩnh vực chúng ta gặp phải: Vậy chữ ký số là gì? Chữ ký số là phương tiện được sử dụng để xác thực nhân dạng của người gửi tin nhắn hoặc của người ký tài liệu và để đảm bảo một điều chắc chắn rằng nội dung gốc của tin nhắn hoăc tài liệu đã gửi sẽ không bị thay đổi. Chữ ký số dễ dàng chuyển giao , không thể bắt chước bởi bất kỳ người nào và có tự động dán nhãn thời gian. Chữ ký số có năng lực đảm bảo tài liệu gốc sẽ được gửi đến nơi và cả người gửi cũng không dễ để không công nhận nó sau nà...

Thủ tục đăng ký hộ kinh doanh cá thể đơn giản dễ hiểu nhất

Hình ảnh
Nếu bạn kinh doanh dạng nhỏ lẻ gia đình, bắt buộc phải đăng ký hộ kinh doanh cá thể . Vì thế, những lưu ý quan trọng sau đây bạn cần nắm giữ: Hộ kinh doanh cá thể là gì? Hộ kinh doanh do một cá nhân là công dân Việt Nam hoặc một nhóm người hoặc một hộ gia đình làm chủ, chỉ được đăng ký kinh doanh tại một địa điểm, sử dụng không quá mười lao động, không có con dấu và chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình đối với hoạt động kinh doanh. Theo điều 49 nghị định 43 của Chính Phủ. [caption id="attachment_1498" align="aligncenter" width="724"] hộ kinh doanh cá thể[/caption] Quyền lợi và nghĩa vụ khi đăng ký hộ kinh doanh Công dân Việt Nam đủ 18 tuổi, có năng lực pháp luật và năng lực hành vi dân sự đầy đủ; các hộ gia đình có quyền thành lập hộ kinh doanh và có nghĩa vụ đăng ký hộ kinh doanh theo quy định. Những lưu ý quan trọng để tránh rủi ro khi đăng ký hộ kinh doanh Đây là 7 lưu ý quan trọng dựa trên kinh nghiệm đăng ký hộ kinh doanh cho hàng ng...

Hướng dẫn làm thủ tục chốt sổ BHXH và nộp hồ sơ thông báo chốt sổ Bảo hiểm xã hội

Khi người lao động xin nghỉ việc tại công ty, doanh nghiệp của mình có nhiệm vụ thông báo và làm thủ tục chốt sổ bảo hiểm xã hội, tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp lúng túng trong các bước thực hiện. Bài viết này sẽ giúp doanh nghiệp chuẩn bị thủ tục và thực hiện dễ dàng hơn. Hồ sơ báo chốt bảo hiểm xã hội Thủ tục chốt sổ BHXH khi người lao động xin nghỉ việc tại công ty, thủ tục chốt sổ rất đơn giản. Doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ gồm: Phiếu giao nhận hồ sơ theo mẫu 301, số lượng 2 bản Tờ bìa sổ BHXH Các tờ rời của sổ ( nếu có, trường hợp người lao động đã tham gia BHXH nhiều lần). Đơn đề nghị của người tham gia theo mẫu D01-TS, số lượng 1 bản Trong quá trình này thì người sử dụng lao động phải thanh toán hết số tiền đóng BHXH cho người lao động, nếu không thì quy trình sẽ dừng lại và BHXH sẽ mặc định người lao động còn tham gia BHXH tại công ty và số tiền đóng BHXH vẫn được BHXH cập nhật bình thường. Khi nào hoàn thành hồ sơ cơ quan bảo hiểm xã hội sẽ tự trừ lại số tiền phải đóng. ...