Bài đăng

Mua thiết bị Token chữ ký số dành cho doanh nghiệp ở đâu?

Hình ảnh
Thiết bị token là gì? Nếu bạn là doanh nghiệp mới thành lập, bạn cũng sẽ bỡ ngỡ với những thuật ngữ mới này, tuy nhiên ở bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích cho bạn và hướng dẫn bạn mọi thứ về thiết bị USB Token và lĩnh vực chữ ký số dành cho việc kê khai thuế. Vậy, mua thiết bị token chữ ký số ở đâu uy tín và chất lượng? Sau đây là những hướng dẫn của chúng tôi. Thiết bị token và chữ ký số: Chữ ký số hay còn gọi là chứng thư số, là dịch vụ mà doanh nghiệp sử dụng để ký số, kê khai thuế, kê khai bảo hiểm xã hội,... Chi tiết định nghĩa về chữ ký số: Chữ ký số đầu tiên nó chính là một chữ ký của một cá nhân có thể là đại diện của doanh nghiệp nào đó, song đó không phải là chữ ký thủ công mà là một chữ ký điện tử. Dựa trên sự phát triển của công nghệ hay còn được gọi là công nghệ mã hóa công khai, theo đó mỗi một cá thể sẽ có cho mình một chữ ký số riêng biệt, bao gồm 2 phần là Private key (khóa bí mật) và Public key (Khóa công khai), kèm với đó là các thông tin về người ký, ng...

Hướng dẫn doanh nghiệp thông báo phát hành hóa đơn điện tử lần đầu qua mạng

Hình ảnh
Hóa đơn điện tử là một phần không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, giúp hỗ trợ một phần lớn cho sự phát triển của tổ chức. Vậy doanh nghiệp cần thông báo phát hành hóa đơn điện tử lần đầu qua mạng như thế nào? Tham khảo ngay bài viết sau đây của chúng tôi để biết rõ chi tiết. 1. Thời gian gửi hồ sơ thông báo phát hành hóa đơn điện tử đến cơ quan Thuế. Thông tư 32/2011/TT-BTC của Nhà nước quy định về: hướng dẫn về khởi tạo, phát hành và sử dụng Hoá đơn điện tử bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ. Theo quy định trước đây, trước khi doanh nghiệp bắt đầu sử dụng hóa đơn điện tử phải gửi đến cơ quan Thuế quản lý trực tiếp chậm nhất 5 ngày hồ sơ thông báo phát hành hóa đơn phải được và trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày ký thông báo phát hành. Theo quy định từ ngày 12/6/2017: Theo khoản 3 điều 1 Thông tư 37/2017/TT-BTC nêu rõ: Trước khi tổ chức kinh doanh bắt đầu sử dụng hóa đơn điện tử chậm nhất 2 ngày phải gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp thông báo phát hành h...

Hóa đơn điện tử và những điều doanh nghiệp cần biết

Hình ảnh
Thời đại công nghệ 4.0 đòi hỏi mỗi tổ chức cần thay đổi quy trình làm việc cũng như cách quản lí bộ máy của mình sao cho bắt kịp xu hướng công nghệ mới. Hóa đơn điện tử là một giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp ngày nay. Chính phủ đã đưa ra quy định từ ngày 1/11/2018, bắt buộc các doanh nghiệp phải sử dụng hóa đơn điện tử. Vậy mỗi doanh nghiệp đã hiểu như thế nào về hóa đơn điện tử? Hãy tham khảo ngay bài viết sau đây để có cái nhìn tổng quát nhất về vấn đề này. 1. Hóa đơn điện tử là gì? Theo Thông tư 32/2011/T – BTC: Hóa đơn điện tử bao gồm các thông điệp dữ liệu điện tử về buôn bán hàng hóa, cung cấp các dịch vụ, được khởi tạo, lập, gửi, nhận, lưu trữ và quản lí bằng các phương tiện điện tử. Hóa đơn điện tử được khởi tạo, lập và xử lí trên hệ thống máy tính của tổ chức, doanh nghiệp đã được cấp mã số thuế khi bán hàng hóa, dịch vụ và được lưu trữ trên máy tính của các bên theo quy định của pháp luật về các giao dịch điện tử. Hóa đơn điện tử gồm các loại: hóa đơn bán hàng, hóa...

Hướng dẫn đăng ký và Nộp thuế điện tử

Hình ảnh
Nộp thuế điện tử đang rất phổ biến hiện nay, được các doanh nghiệp áp dụng, cho phép nộp giấy nộp tiền vào ngân hàng Nhà Nước trực tuyến thông qua cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế và được ngân hàng thương mại xác nhận giao dịch nộp thuế trong vòng 1 phút. Nhưng vẫn còn nhiều doanh nghiệp chưa biết rõ cách thức đăng kí và nộp thuế điện tử như thế nào? Sau đây mình sẽ giới thiệu chi tiết cho các bạn hiểu rõ hơn về hình thức đăng kí và nộp thuế điện tử theo đúng quy định. 1. Các ngân hàng cung cấp dịch vụ nộp thuế điện tử hiện nay: Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) Ngân hàng TNHH INDOVINA (IVB) Ngân hàng TMCP Phát triển TP Hồ Chí Minh (HDBank) Ngân hàng Thương Mại TNHH MTV Đại Dương (OCEANBANK) Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienLongBank) Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (STB) Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) Ngân hàng TM...

Biên bản điều chỉnh, biên bản hủy, thu hồi hóa đơn

Hình ảnh
Hiện nay hầu hết các doanh nghiệp đều sử dụng hóa đơn điện tử vì tính tiện lợi nhanh gọn lẹ. Tuy nhiên việc chuyển từ hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử còn nhiều khó khăn và chưa hiểu rõ những trường hợp nào nên sử dụng biên bản điều chỉnh, biên bản thu hồi, biên bản hủy. Dưới đây sẽ nêu rõ những trường hợp trên nên áp dụng khi nào. Hóa đơn điện tử khi ghi sai có bắt buộc làm biên bản hủy không? Cũng giống như hóa đơn giấy, hóa đơn điện tử ghi sai bắt buộc phải áp dụng các mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn, biên bản thu hồi và biên bản hủy hóa đơn. Tùy vào hình thức sai mà ta áp dụng các mẫu biên bản trên và nộp lại cho cơ quan thuế theo hướng dẫn của tổng cục thuế. Dưới đây là mẫu và thông tin trường hợp nào thì nên áp đụng 3 loại biên bản trên: Biên bản điều chỉnh hóa đơn, biên bản thu hồi và biên bản hủy hóa đơn theo quy định của tổng cục thuế. 1. Biên bản điều chỉnh hóa đơn: Khi phát hiện hóa đơn đã lập và giao cho người mua bị viết sai ngày tháng năm, sai mã số thuế, sai tên ...

Hướng dẫn quản lý và sử dụng hóa đơn điện tử

Hình ảnh
Nghị định 119/2018/NĐ-CP của chính phủ đã quy định rõ bắt đầu từ ngày 1/11/2020, tất cả các doanh nghiệp đều phải bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử. Và việc nắm rõ những nguyên tắc, thủ tục và hướng dẫn trong việc chuyển đổi, sử dụng hóa đơn điện tử sẽ giúp các doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc áp dụng và tuân thủ nghị định. Tất cả sẽ được nêu rõ trong bài viết dưới đây: Nguyên tắc sử dụng hóa đơn điện tử Kể từ thời điểm doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử, các tổ chức, cá nhân buộc phải thực hiện việc hủy những hóa đơn giấy còn tồn mà chưa được sử dụng theo quy định của Chính phủ. Các tổ chức, cá nhân cung ứng dịch vụ hoặc bán hàng hóa phải có trách nhiệm gửi hóa đơn điện tử cho bên mua đã được lập theo đúng quy định. Về phương thức gửi và nhận hóa đơn sẽ thực hiện theo thỏa thuận mà người bán và người mua đã cam kết với nhau. Với những tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn đơn điện tử: Trong trường hợp người mua dịch vụ đã lập hóa đơn điện tử đúng hạn theo quy định nhưng khi gửi ...

5 Bước hướng dẫn kê khai, nộp tờ khai thuế trên hệ thống iHTKK

Hình ảnh
Là một doanh nghiệp thì việc lập kê khai báo cáo thuế với Tổng Cục Thuế là điều phải làm. Nhưng thao tác nộp tờ khai, kê khai thuế qua mạng không phải đơn vị nào cũng nắm rõ. Để tránh sai sót, cũng như tổn thất về mặt thời gian chi phí cho doanh nghiệp. Ngay sau đây, chúng tôi hướng dẫn quy trình kê khai thuế qua mạng một cách chi tiết và chính xác nhất. Rất nhanh chóng các doanh nghiệp, kế toán có thể nắm rõ được quy trình để có thể áp dụng cho công việc của mình một cách tốt nhất. Quy trình 5 bước kê khai thuế qua mạng như sau: Bước 1: Đăng kí tài khoản kê khai, nộp tờ kê khai Thuế qua mạng. Bước 2: Đăng kí đầy đủ thông tin các tờ khai sẽ gửi qua mạng. Bước 3: Tạo tờ kê khai và bảng kê khai bằng phần mềm iHTKK(Hệ thống kê khai). Bước 4: Gửi tờ khai qua mạng khi đã làm đầy đủ các thông tin. Bước 5: Tra cứu tờ khai. Để biết thêm chi tiết của quy trình 5 bước chúng tôi đã soạn ra chi tiết của từng bước như sau: Cần phải chuẩn bị gì trước khi kê khai Thuế qua mạng. - Đầu t...